Món nướng được xem là món ưa thích của phổ biến người trong những buổi tiệc hay họp mặt gia đình. với các gia vị được tẩm ướp phong phú, vừa miệng, cùng với mùi hương quyến rũ khó cưỡng, món nướng sẽ đánh thức hồ hết những cảm quan của thực khách. tuy nhiên, để mang một món nướng ngon, những chị em nội trợ cần ghi nhớ một số nguyên tắc sau:



thời kỳ chuẩn bị nướng - Bạn cần tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước khi nướng 30 phút tới 45 phút để gia vị với đủ thời gian ngấm, món ăn được mềm và ngon hơn. những nguyên liệu để ướp nhất mực phải là nước sốt đã được chế biến, có các thành phần gia vị phổ thông như dầu ăn, muối, mù-tạt, rượu vang, giấm, nước cốt chanh, ngò thơm, hành, tỏi và những chiếc thảo mộc cắt nhuyễn. các dòng nước ướp mang vị ngọt, dạng sốt keo như mật ong trộn gia vị, nước trục đường, si-rô hay các chiếc sốt bán sẵn trong siêu thị... sẽ giúp món nướng sở hữu màu vàng đẹp, giết thịt thấm mềm.

giai đoạn khởi động lò nướng - Trước lúc nướng, bạn nên khởi động để lò nóng lên sau Đó mới cho thức ăn vào nướng. Hoặc mang lò nướng âm cao cấp, bạn với thể lựa chọn chức năng đốt hot ngay lập tức để lò nóng lên mau chóng. cách thức này giúp thức ăn không bị cháy ỉu trước khi chín. tuy nhiên, bạn có thể rưới lên khay một lớp dầu trước khi đặt thức ăn vào trong khay để đỡ dính.

Tìm hiểu: lò nướng nào tốt

công đoạn nướng - chỉ cần khoảng nướng, bạn không được mở cửa lò vì khá hot phát ra từ lò rất cao và lò dễ thất thoát nhiệt năng. lúc chương trình nướng chấm dứt, bạn nên tiêu dùng găng dày và dụng cụ gắp thức ăn để lấy thức ăn giảm thiểu bị bỏng.

Mỗi dòng thực phẩm với thời kì và nhiệt độ nướng khác nhau, do đó người tiêu dùng cần đọc kỹ bảng chỉ dẫn những chức năng nướng để chọn lọc chương trình nướng phù hợp. Điều này ko chỉ mang đến kết quả cao, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời kì và điện năng đáng nói do ko phao phí nhiệt không cần phải có trong thời kỳ nướng.

Bảo dưỡng lò nướng - Sau lúc nướng, bạn tiêu dùng xà phòng và khăn mềm ẩm lau các vết bẩn sau chậm tiến độ dùng khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám lâu ngày hoặc đọng nước trong lò vì khó khiến cho sạch và mất vệ sinh. ko sử dụng phương tiện vệ sinh bằng tương đối nước. ko nên tiêu dùng chất gột rửa mạnh, vật dụng tẩy rửa thô hoặc chất ăn mòn để vệ sinh vì có thể làm cho hỏng lò nướng và chất chống dính. Trong trường hợp sở hữu mùi hôi hoặc vết bẩn bám trên lò, đun sôi cốc nước có cất chanh hoặc giấm trong 2 phút và vệ sinh lò với 1 ít nước rửa chén bát, mùi hôi sẽ biến mất. mang bề mặt ngoài, bạn sở hữu thể sử dụng khăn mềm nhúng nước xà phòng để lau, không được sử dụng các dụng cụ cứng cọ rửa vì mang thể khiến trầy bề mặt lò.

Có thể bạn quan tâm: máy hút mùi

nếu như bạn sử dụng lò nướng sở hữu chức năng tự khiến cho sạch, lò nướng sẽ tự động đo lường độ bẩn của lò và kích hoạt nhiệt độ cũng như thời kì tương ứng để phân hủy những chất cặn bẩn, dầu mỡ thành tro. lúc ngừng thi côngĐây chỉ sở hữu một chiếc khăn ẩm bạn sở hữu thể nhẹ nhõm lau sạch các vết bẩn. Mức nhiệt độ cao nhất sẽ lên tới 500 độ C và thời gian dài nhất trong vòng hai giờ tùy vào chừng độ bẩn của lò. Đây là cơ chế làm sạch tiên tiến nhất và giúp bạn tiết kiệm thời kì. Bằng phương pháp này, lò sạch sẽ, giảm tiêu thụ năng lượng 1 cách tối đa.